July 15, 2018

Download สรุปผลการตอบแบบสำรวจความพร้อมการยกเลิกสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนบ้านของงานบริการภาครัฐ พร้อมทั้งเอกสารแนะนำแนวทางการดำเนินงานเพื่อยกเลิกสำเนาฯ

    จากการที่หน่วยงานท่านตอบแบบสำรวจระบบงานบริการภาครัฐตามลิงค์https://citizensurvey.info.go.th/  สพร. ได้ทำการสรุปผลการตอบแบบสำรวจความพร้อมการยกเลิกสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนบ้าน ซึ่ง สพร. สรุปข้อมูลผลการตอบแบบสำรวจฯ ตั้งแต่ 3 พฤษภาคม 2561 – 30 กรกฎาคม 2561 ซึ่งท่านสามารถ Download เพื่อตรวจสอบข้อมูลของหน่วยงานท่านตามชื่อไฟล์ด้านล่าง สรุปผลแบบสำรวจลดสำเนา #31072561 หากท่านไม่พบข้อมูลสรุปผลการตอบแบบสำรวจความพร้อมของหน่วยงานท่านขอให้พิจารณาดังนี้

    1. ตรวจสอบว่าหน่วยงานท่านได้ทำการตอบแบบสำรวจแล้วหรือไม่ ที่ช่องทางhttps://citizen.info.go.th/orglist/
    2. ตรวจสอบว่าหน่วยงานท่านทำแบบสอบถามมาหลัง จากวันที่ 30 กรกฎาคม 2561 หรือไม่ หากใช่ขอความร่วมมือท่านโปรดเข้ามาตรวจสอบใหม่อีกครั้ง
      ในวันที่ 4 กันยายน 2561 เวลา 14.00
    ทั้งนี้สพร. จะมีการปรับปรุงข้อมูลผลสรุปผลการตอบสำรวจฯ ในวันที่ 4 กันยายน 2561 เวลา 14.00 และจะประกาศให้ท่านทราบที่ช่องทางนี้อีกครั้ง

__________________________________________________________________________________________________________________________________________________

เอกสารแนะนำแนวทางการดำเนินงานเพื่อยกเลิกสำเนาฯ

    สพร. ได้จัดทำเอกสารแนะนำแนวทางการดำเนินงานเพื่อยกเลิกการร้องขอสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านจากประชาชน โดยแนวทางที่ระบุในเอกสารฉบับนี้ ครอบคลุมเฉพาะการที่ประชาชนไปใช้บริการด้วยตัวเอง ณ จุดบริการของหน่วยงานเท่านั้น ส่วนบริการรูปแบบอื่น เช่น การมอบอำนาจให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งทำธุรกรรมกับหน่วยงานของรัฐแทนบุคคลอื่นหรือคณะบุคคล การให้บริการทางไปรษณีย์ หรือการให้บริการดิจิทัล (Digital Service) จำเป็นต้องหารือ
    เพื่อกำหนดแนวทางที่เหมาะสมต่อไป
    ท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสารดังกล่าวตามไฟล์ด้านล่างชื่อไฟล์ แนวทางยกเลิกการร้องขอสำเนา ฯ สพร. ขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูง ที่เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนการยกเลิกสำเนา เพื่อเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน และภาครัฐต่อไป
    ท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลสรุปผลแบบสำรวจลดสำเนาประจำเดือนตามไฟล์ excel ด้านล่างมีดังนี้
    1. ตรวจสอบข้อมูลภาพรวมกระทรวงได้ในไฟล์ excel ชื่อ Sheet สรุปภาพรวมรายกระทรวง
    2. ตรวจสอบข้อมูลข้อมูลรายหน่วยงานได้ในไฟล์ excel ชื่อ Sheet วิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งท่านสามารถตรวจสอบสถานะการตอบแบบสอบถามเบื้องต้น ดังนี้

      1. ยกเลิกสำเนาเรียบร้อย เงื่อนไขการกรองข้อมูลคือ
      Y = ยกเลิกสำเนาเรียบร้อยแล้ว N = ยังไม่ยกเลิกสำเนา

      2. อยู่ระหว่างดำเนินการยกเลิกสำเนา เงื่อนไขการกรองข้อมูลคือ
      Y = อยู่ระหว่างการดำเนินการยกเลิกสำเนา N = ไม่ได้อยู่ระหว่างการดำเนินการยกเลิกสำเนา
      3. มีอุปกรณ์ Smart card Reader เพียงพอ เงื่อนไขการกรองข้อมูลคือ
      Y = มีอุปกรณ์ Smart card Reader เพียงพอ N = มีอุปกรณ์ Smart card Reader ไม่เพียงพอ
      4.มีบันทึกข้อตกลงกับกรมการปกครอง (MOU) ซึ่งเงื่อนไขการกรองข้อมูลคือ
      Y = มีบันทึกข้อตกลงกับกรมการปกครอง N = ไม่มีบันทึกข้อตกลงกับกรมการปกครอง

     หากหน่วยงานท่านมีข้อสงสัยเพิ่มเติมรบกวนติดต่อที่ DGA Contact Center
     อีเมล contact@dga.or.th โทร 02-612-6060